Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2011

Hội Người Đi Biển Việt Nam ra mắt báo chí

Sáng nay,chủ nhật 20/03/2001 tại Câu Lạc Bộ Saigon Times có buổi họp ra mắt Hội Những Người Đi Biển Việt Nam với giới báo chí Sài Gòn với tiêu đề "Bảo Vệ Quyền Lợi Người Đi Biển..."Được giấy mời,cũng hí hửng đi xem có gì khác với những lần họp mặt Hội tại Oscar ,chủ yếu để "cúng cụ" hay bắt tay nhau xem ai mất ai còn,sau đó nhậu mợt bữa.Hóa ra,cũng vậy ,chỉ có khác là không được ..nhậu !Lại cũng những lời sáo rỗng nhắc đi nhắc lại về tôn chỉ mục đích là đoàn kết (nhưng đoàn kết sao được khi ông chủ tịch nguyên là quan chức cấp cao hàng hải đã no nê nay cầm chịch Hội trong khi hàng nghìn thuyền viên Nghệ Tĩnh trên các tàu cá đói khổ đang lênh đênh khắp các đại dương),là những kiến nghị (biết nói ai nghe ,ngay cả dư luận cũng khó nuốt trôi những cụm từ Ai Xem Cốt (ISM Code) hay Et tê vê đup bờ liu STCW) dù là êm ái nhất...Phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị hỏi thẳng là Hội đã làm được những gì để bảo vệ thuyền viên thì được Capt Trọng thưa các đồng chí rất hùng hồn và lôi vào cái mê hồn trận các nghị quyết,dự định....Ra về,bác Ngô Tuyết,một lão già hàng hải đã thật sự sống hết lòng vì Người Đi Biển trong quá khứ,đã là người gắn bó với các tên Tự Lực Giải Phóng trong chiến tranh ,lắc đầu nói với tôi :Cuộc họp báo thất bại hoàn toàn ! Tôi muốn ghi tên bác trong cuốn Bách Khoan Hàng Hải và Đóng Tàu nhưng chưa biết cho vào entry nào .Nghe bác nhận xét,tôi thật thấy cay đắng ,vì mình cũng là đồng lõa,trong các bữa tiệc Oscar có biết chăng những Người Đi Biển Việt Nam đang phải đối chọi với thiên nhiên hung dữ và những sự dốt nát ,tham lam của con ngưới !Tôi chán không thèm chụp một bức hình nào.Lê Tuấn,sếp Hội,được dịp xuất hiện rất hùng dũng trước các cameramen truyền hình !!!Còn dưới đây là bài viết của Hà Huy Hiệp Vietnamnet + phát ngay sáng nay:

Quang cảnh buổi tọa đàm. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)
Ngày 20/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội người đi biển Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm về Bảo vệ quyền lợi của các thuyền viên Việt Nam trong các chuyến hải hành.

Các đại biểu tham dự tọa đàm cùng trao đổi về vấn đề bảo vệ quyền lợi thuyền viên Việt Nam trong bối cảnh số vụ bắt giữ tàu Việt Nam tại các cảng quốc tế có xu hướng tăng cao, thuyền viên Việt Nam bị các chủ tàu bỏ rơi, hay không được cung cấp các điều kiện sinh hoạt tối thiểu, nên kêu cứu qua các kênh ngoại giao, truyền thông…

Các hội viên Hội người đi biển Việt Nam, thuyền trưởng, cựu thuyền trưởng, máy trưởng đã cho rằng cần có một đầu mối có đủ tâm, đủ tầm, với những quyền lực, tiềm năng tài chính cụ thể, đứng ra làm đầu mối giải quyết, giúp đỡ thuyền viên khi gặp khó khăn.

Nhiều đại biểu đã trao đổi, đề xuất những giải pháp hiện đại hóa ngành hàng hải Việt Nam theo các chuẩn mực quốc tế, mà trước hết là hiện đại hóa về tổ chức, quản lý, luật lệ, quy định, hệ thống đào tạo…

Cuộc tọa đàm cũng bàn về các giải pháp tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau về mặt kinh nghiệm nghề nghiệp, đào tạo nghề, việc làm.

Nhân dịp ra mắt Chi hội Người đi biển Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Tuấn, Trưởng văn phòng đại diện Hội Người đi biển Việt Nam, Chủ tịch Chi hội Người đi biển Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đây là một tổ chức tự nguyện tập hợp những công dân Việt Nam hoạt động liên quan đến lĩnh vực đi biển.

Mục tiêu của Hội là tổ chức các hoạt động hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau giữa những người lao động trên biển, tập hợp kinh nghiệm cũng như tâm tư nguyện vọng của người lao động trên biển để đóng góp với các cơ quan chức năng nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc liên quan đến nghề đi biển và góp phần phát triển ngành hàng hải Việt Nam ngày càng chính quy hiện đại./.
Anh Ba Sàm bình luận:
Ra mắt Hội Người đi biển Việt Nam tại TP HCM (VOV News). He he! Nghe cái tên không ổn, dễ bao gồm cả “thuyền nhân” thì sao? Nhiệm vụ liên quan tới các thuyền viên nghề biển, sao không đặt là Hội nghề biển hay Hội hải nghiệp? – Và hơi lạ về cách đưa tin khi mà TTXVN lại cho biết đây chính là buổi Tọa đàm Bảo vệ quyền lợi các thuyền viên Việt Nam, còn việc “ra mắt” chi hội chỉ là một nội dung phụ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét