Thật đau buồn trước cái chết của bốn thợ lặn khi vào khoang ballast của tàu dầu Onekasss One
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/554641/truc-vot-tau-malaysia-4-tho-lan-ngat-khi-doc-chet-tai-khoang.html#ad-image-0
Câu chuyện này làm người ta nhớ lại vụ tai nạn tàu Sông Hương năm 1972, cũng chết vì khí ngạt khi vào khoang kín..Bốn mươi hai năm,gần nửa thế kỷ đã trôi qua mà còn để những tai nạn như thế này xảy ra ,thật là một nỗi nhục nhã cho ngành hàng hải Việt Nam !!! Lỗi chắc chắn thuộc về những xác chết, vốn không biết cãi, những xác chết của các gia đình nghèo khó quê quán miền Tây ,còn các ông chủ chắc chắn sẽ vô can,sạch sẽ . Người ta tự hỏi cả một hệ thống kiểm soát dày đặc, cả một công ty đóng tàu Sài Gòn-người tổ chức cuộc trục vớt này-vốn được đào tạo bài bản về an toàn công nghiệp ...đâu cả rồi mà để một tai nạn lãng xẹt này xảy ra ???
Nhưng,không kể trong ngành hàng hải,nhiều cái chết bi thương khác khi vào khoang kín như đào giếng,vào kho...vễn thường xuyên xảy ra trên đất nước này trong khi một cái dụng cụ đo khí độc nay quá rẻ so với sinh mạng con người !!!!