Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

Các chiến hạm Trung Quốc tham gia cuộc tập trận trên Biển Đông vừa qua

Trên Biển Đông, trong những năm qua, Trung Quốc đã thực hiện nhiều cuộc tập trận , nhưng điển hình nhất là cuộc tập trận " kiểm tra hệ thống chỉ huy thời chiến " , từ ngày 16/01/2019 vừa qua với đặc điểm :
1/Không theo kịch bản soạn sẵn , mà đưa vào tình huống bất ngờ , gần giống với thực tiễn chiến tranh.
2/ Cố gắng thực hiện một cuộc tập trận tích hợp hệ thống như thực tế xảy ra trong thời hiện đại . Ta biết rằng, hải quân nước này cố gắng từ "nước nâu sang nước xanh" , quyết trở thành một hải quân viễn dương như các cường quốc hàng hải . Như trong lần hành quân biên đội tàu đi bảo vệ tàu buôn chống cướp biển tại vùng Aden , nhiều vấn đề như logistics là bình thường với hải quân Anh Mỹ nhưng lần đầu tiên , truyền hình nước này giới thiệu cho dân chúng cảnh tiếp liệu trên  biển với các ống truyền dẫn nối từ tàu sang tàu , với các nữ chiến sĩ hải quân Trung Quốc .
Trong cuộc tập trận này, đáng chú ý có ba chiến hạm được nêu tên : tàu khu trục  Hợp Phì , tàu   hộ vệ Vận Thành và tàu đổ bộ Trường Bạch Sơn .
I- Tàu khu trục Hợp Phì . 
Hợp Phì (合肥) là một thành phố cấp thị thuộc tỉnh An Huy Trung Quốc , Thời Tam Quốc, nơi đây đã xảy ra giao tranh quyết liệt giữa Đông Ngô  và Tào Ngụy. Tàu khu trục thuộc sê ri 052D , số 174 mang tên Hơp Phì và kết nghĩa với thành phố này . Sê ri 052D gồm 23 chiếc , đã hoàn tất đưa vào sử dụng 12 chiếc , với các số hiệu 172 (Côn Minh), 173 (Trường Sa), 174 (Hợp Phì), 175 (Ngân Châu), 117 (Tây Ninh), 154 (Hạ Môn), 118 (Mã lỗ mộc tư Urumqi) ...Các con tàu này được đóng tại xưởng Giang Nam Thượng Hải và xường Đại Liên .   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét