Thứ Hai, 16 tháng 2, 2009

5V mừng xuân Kỷ Sửu






Trích bản tin của mạng Vinashin
Ngày 11/2/2009 tại trụ sở Tập đoàn CNTT Việt Nam số 172 phố Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội, 5V (Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Trường đại học Hàng hải, TCty Hàng hải Việt Nam, Tập đoàn CNTT Việt Nam) đã gặp gỡ đầu xuân Kỷ Sửu 2009. Đến dự có các vị khách mời; Phạm Viết Muôn – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Nguyễn Thành Biên – Thứ trưởng Bộ Công thương, Trần Doãn Thọ – Thứ trưởng Bộ GTVT,… Đây là cuộc gặp truyền thống, sau Tết Nguyên đán, Lãnh đạo 5V lại tổ chức gặp gỡ với mục tiêu giao lưu thắt chặt mối quan hệ giữa các đơn vị trong lĩnh vực kinh tế biển. Thông qua đó bàn bạc chiến lược phát triển và đưa ra một số giải pháp quan trọng định hướng cho sự phát triển chung mà các bên đều có trách nhiệm với nhau.
Đầu xuân năm nay, gặp gỡ 5V được Tập đoàn CNTT Việt Nam đăng cai tổ chức, tại đây 5V đã quán triệt nhiệm vụ của từng đơn vị, biểu dương những kết quả trong hoạt động SXKD, quản lý nhà nước năm 2008, phương hướng nhiệm vụ năm 2009 và cam kết phối hợp hoạt động trong khối 5V.
Nhân dịp này, Tập đoàn CNTT Việt Nam và TCty Hàng hải Việt Nam đã tổ chức ký hợp đồng nguyên tắc đóng mới 40 tàu vận tải biển giai đoạn 2009 – 2013./.
Lời bình của người soạn BKHHDT:Trong cuốn Bách Khoa ,chúng tôi giành hẳn một entry để giải thích chữ 5V như một liên minh quan trọng trong chiến lược biển quốc gia.Nhìn các người cầm đầu của 5V vui vẻ tết,tôi thật phấn khởi,nhưng có phần lo lắng:cái hợp đồng đóng 40 cái tàu có thật không?5V nói gì về khu công nghiệp Hải Hà về tàu Hoa Sen ,về hợp tác chiến lược giữa YMC và Vinashin về Dung Quất ! Đừng hình thức,các bác ơi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét