Thứ Tư, 24 tháng 2, 2010

Năm 2010-Năm của Ngưởi Đi Biển

Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã quyết định lấy năm 2010 là Năm của những người đi biển ("2010: Year of the Seafarer"). Tổng Thư ký IMO, Ông E.E. Mitropoulos, đã ra thông điệp gửi tới tất cả các quốc gia thành viên IMO về quyết định này.

Thông điệp viết:
Mục đích của chúng ta là để tỏ lòng tôn trọng và cám ơn những người đi biển, 1,5 triệu người đàn ông và đàn bà đi biển của toàn cầu, vì sự đặc biệt và những gì mà mọi người rất thường nhận thấy – đó là sự đóng góp của họ cho thịnh vượng và sự tiến bộ của tất cả chúng ta.
Chúng ta cảm ơn họ vì việc làm đặc biệt mà họ đang thực hiện bằng cuộc sống chuyên nghiệp đầy nguy hiểm, mang đến cho hơn 6,5 tỷ người trên thế giới bột để làm bánh mì hàng ngày, khí gas và dầu sưởi ấm cho mọi nhà hoặc để phương tiện đi lại của chúng ta có thể chạy được, và những món quà để chúng ta chia sẻ và thưởng thức cùng gia đình và bạn bè trong mùa Giáng sinh và Năm mới này.
Tại IMO, chúng ta thấu hiểu tầm quan trọng của họ giúp chúng ta đạt được an toàn, an ninh và hiệu quả hàng hải trên các đại dương trong lành - mục tiêu mà IMO - một tổ chức đặc biệt của Liên Hiệp quốc đã được công đồng hàng hải toàn cầu giao phó.
Và như vậy, chúng ta sẽ kỷ niệm Ngày Hàng hải Thế giới năm nay với đầy niềm tự hào trong sự đóng góp của họ cho mục tiêu của IMO, cho sự thành công của hơn 90% hoạt động thương mại thế giới, và cho sự phát triển bền vững của nhân loại.
Bằng việc làm như vậy, chúng ta cũng đảm bảo với họ rằng, với tư cách là người chịu trách nhiệm về cơ luật lệ quốc tế và phục vụ ngành hàng hải từ trên bờ, hoàn toàn hiểu rõ những sức ép vô cùng lớn mà họ đang phải đối mặt. Vì thế, chúng ta hướng nhiệm vụ của chúng ta với sự thông cảm sâu sắc thực sự tới những công việc mà họ đang làm.
Đồng thời, chúng ta phải thúc đẩy chiến dịch “Đi ra biển !” (Go to Sea !) để thu hút những thành viên mới tham gia vào công nghiệp hàng hải và, đặc biệt là, khuyến khích các thế hệ thanh niên tiếp bước họ, bằng cách trở thành người đi biển trong tương lai. Chúng ta phát động chiến dịch này cùng với các tổ chức quốc tế khác, như Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), Liên đoàn Hàng hải Quốc tế (ISF), BIMCO, .v.v., tất cả sẽ cùng chúng ta kỷ niệm “Năm của những người đi biển”.
Điều cuối cùng, nhưng rất quan trọng, chúng ta muốn chuyển tải tới họ một thông điệp rõ ràng rằng toàn bộ công nghiệp hàng hải thế giới hiểu rõ và chăm lo cho họ - như những gì mà chúng ta đang làm để đảm bảo rằng họ được đối xử công bằng và chính đáng khi tàu của họ gặp tai nạn, được chăm sóc chu đáu khi ở trong cảng, không bị từ chối đi bờ vì lý do an ninh, được bảo vệ khi tàu hoạt động ở vùng nước có nguy cơ hải tặc và không bị bỏ rơi khi họ trong tình trạng cấp cứu ngoài khơi.
1,5 triệu người đi biển phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của hơn 6,5 tỷ người trên thế giới ! Đó là sự thật không được thông báo hoặc hầu hết mọi người đều công nhận là như vậy. Những người đi biển trên toàn thế giới xứng đáng được tôn trọng, công nhận và được biết ơn. Trong năm 2010, tại IMO, chúng ta đảm bảo rằng thế giới lưu ý đến vai trò và sự đóng góp phi thường của những người đi biển, và món nợ đặc biệt của tất cả chúng ta đối với họ.
Chúc những điều tốt đẹp nhất của một mùa Giáng sinh và Năm mới đến với tất cả mọi người – và về nhà an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét