Lễ hạ thủy ngày 20/11/2013 tại nhà máy Vũ Xương |
Đã trông tháy cái cần trục to lớn của NorCrane |
Chiều dài tổng cộng 89,2 mét,chiều rộng 22 mét, mớn nước 9 m, dung tải tổng cộng gt khoảng 5300 ,trọng tải thiết kế 4800 dwt ,lượng chiếm nước 10.867 tấn.
Từ tàu dịch vụ này ,có thể dùng robot điều khiển từ xa .Ông Yang khoe là ,trên thế giới hiện nay tàu dịch vụ chỉ làm việc với robot tới độ sâu tối đa 1000 mét,trong khi Hoa Hổ có thể làm việc với robot tới độ sâu trên 3000 mét .Tàu có thể làm việc với điều kiện thiên nhiên tới sức gió cấp 12 và tình trạng biển cấp 10 "tiên tiến hơn các tàu hiện nay trên thế giới "-ông Yang khoe vậy .Cũng đáng thôi vì con tàu có giá gần 500 triệu NDT và Yang cho biết sức kéo khi buộc tại móc của con tàu này tối đa là 296 tấn .Là người làm trong nghê biển,các bạn có thể ước tính ra con số này khi biết rằng chỉ tiêu sức kéo tối đa là 12-13 kg/CV và con tàu này đặt hai máy chính với tổng công suất máy là 16.000 kW . Làm phép tính 16000 x 1,314 x 12 ,ta có thể ước tính ra con số lực kéo tại móc của con tàu lực sĩ này .Và không chỉ Vũ Hán,cụ thể là nhà máy đóng tàu Vũ Xương thuộc Tập đoàn Vũ Hán đóng tàu dịch vụ có công suất lớn,nhiều nhà máy tại Thượng Hải,Quảng Châu vừa qua cũng cho ra đời những con tàu kéo đẩy ,làm dịch vụ có công suất hơn một vạn kW ,vì không có những con tàu dịch vụ khỏe thỉ không thể nào làm được các công việc khai thác ngoài khơi .Qua sự kiện Hoa Hổ ta thấy rằng :
-Trung Quốc đang từng bước hoàn chỉnh kế hoạch bành trướng trên biển ,để trong đội ngũ tàu của minh có đủ các binh chủng cần thiết :giàn khoan và tàu dịch vụ cho giàn khoan,các tàu nghiên cứu,khảo cổ ...
-Từ chỗ phải mua toàn bộ thiết kế,tiến dần tới chỗ tự thiết kế công nghệ rồi tới nay tự thiết kế dự án (concept design) như với Hoa Hổ ..là một bước tiến khá dài mặc dù chưa có một thương hiệu nào đáng nể trong các thiết bị chủ lực trên con tàu .Dù ông Yang tuyên bố ,không còn phụ thuộc vào thiết kế của Na Uy,Phần Lan...những cường quốc Bắc Âu làm tàu dịch vụ ngoài khơi nhưng chỉ cần xem video nói trên ta đã thấy các mác hiệu NorCrane trên cần cẩu chuyên dùng của Na Uy hay các mác ABB,Siemens ...!
-Các thiết kế tàu này nhằm cho một khu vực hoạt động cụ thể là Biển Đông ,nên trong tính toán đã tìm mọi cách tiết kiệm tối đa và luôn tính tới việc bán nó cho thị trường toàn cầu (đã ký hợp đồng được 10 chiếc )
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét